Wednesday, October 20, 2010

சிலிர்க்கவைக்கும் மைதிலியின் ஆங்கிலக்கவிதைகள்

"நான் விரும்பித்தேடிய வாழ்வு இதுவல்ல..
நான் பாட நினத்த பாடல் இதுவல்ல..
நான் நடக்கவேண்டிய பாதை இதுவல்ல..
நான் காணவேண்டிய கனவு இதுவல்ல.
நான் செய்யவேண்டிய புன்னகையும் இதுவல்ல..
நான் இருக்கவேண்டிய இடமும் இதுவல்ல..

ஆனாலும் நான் வாழ்கிறேன் இந்தப்பாதையில் பாடிக்கொண்டே நடக்கிறேன்
நான் எங்கிருந்தாலும் கனவு கண்டு புன்னகைக்கிறேன்
என்னுடையது இந்த வாழ்வுதான்..அதுவே எனக்குள்ளதென்று தெரியும்
என் வாழ்வைநோக்கி, என் கனவை நோக்கி நான் பாடுகிறேன்"

This ain't-the morn that should dawn என்று ஆரம்பிக்கும் இந்தக் கவிதையின் தலைப்பே தனித்தன்மையுடன் தொனிக்கிறது.

இதுவல்ல- வாழ்க்கைக்கான பாடல்(This ain't - a song for life)

வாழ்க்கைக்கான இந்தப்பாடலையே இதுவல்ல வாழ்க்கைக்கான பாடல் என்றும் எதிர்மறையாக அர்த்தப்படுத்தியும் கொள்ளலாமல்லவா?

வாழ்வில் எங்கள் எதிர்பார்ப்புகள் எல்லாமே நிறைவேறாமல் போனாலும் எங்கள் வாழ்வு தொடரத்தான் செய்யும்- கிடைத்த அதே பாதையில்..

ஆங்கிலத்தில் நெஞ்சத்தை சிலிர்க்கவைக்கும் கவிதை..

மைதிலி மெளலியின் இந்தப்பக்கத்தில்..

No comments:

Post a Comment